LÀM THẾ NÀO ĐỂ MỞ KHÓA THÀNH CÔNG DIGITAL TRANSFORMATION?

Tỷ lệ thành công trong việc cải thiện hiệu suất của digital transformation rất thấp. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu và mở khóa digital transformation thành công.

Digital transformation - tỷ lệ thành công thấp

Nghiên cứu của Mc Kinsey đã chỉ ra rằng, tỷ lệ thành công cho sự biến đổi (transformation) luôn nằm ở mức thấp. Chỉ 16% số người được hỏi nói rằng digital transformations của công ty họ đã thành công trong việc cải thiện hiệu suất và duy trì trong thời gian dài. Và 7% nói rằng hiệu suất công việc được cải thiện nhưng không thể duy trì lâu.


Ngay cả các ngành công nghiệp kỹ thuật số, như công nghệ cao high tech, truyền thông và viễn thông, cũng đang gặp khó khăn, tỷ lệ thành công không vượt quá 26%. Trong các ngành công nghiệp truyền thống, như dầu khí, ô tô, cơ sở hạ tầng và dược phẩm, digital transformation thậm chí còn khó khăn hơn: tỷ lệ thành công chỉ từ 4 đến 11%.
Tỷ lệ thành công cũng thay đổi theo quy mô công ty. Tại các công ty có ít hơn 100 nhân viên, khả năng thực hiện digital transformation thành công cao gấp 2,7 lần so với các công ty có hơn 50.000 nhân viên.

Giải mã digital transformation

Thứ nhất,mục tiêu của các công ty cho digital transformation là số hóa mô hình hoạt động của tổ chức,  tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới hoặc tương tác với các đối tác bên ngoài thông qua các kênh kỹ thuật số. Digital transformation cũng có xu hướng mở rộng phạm vi kinh doanh. Những thay đổi của công ty liên quan đến nhiều chức năng hoặc đơn vị kinh doanh hoặc toàn bộ doanh nghiệp. Ngoài ra, việc áp dụng các công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong digital transformation.
Đồng thời, kết quả từ các chuyển đổi thành công cho thấy các công ty này triển khai nhiều công nghệ hơn các công ty khác. Họ sử dụng các công nghệ tinh vi hơn như trí tuệ nhân tạo AI, Internet of Things (IoT) và các learning machine.

 Internet of Things (IoT) được xem là thành phần quan trọng nhất của Digital Transformation

Dưới đây là 4 yếu tổ để cải thiện cơ hội thành công của digital transformation:

Những người đứng đầu có am hiểu về kỹ thuật số.

Digital transformation đòi hỏi phải áp dụng trên toàn công ty và các nhà lãnh đạo cần nắm quyền trong việc thu hẹp khoảng cách giữa công nghệ và kinh doanh. Chính vì thế việc có một người đứng đầu am hiểu về kỹ thuật là một trong những chìa khóa để chuyển đổi thành công.

Xây dựng nguồn lao động chất lượng cao trong tương lai

Ngoài yếu tố công nghệ, việc triển khai chiến lược số hóa cần phải được thực hiện bởi những con người có đầy đủ kỹ năng phù hợp. Tập trung phát triển năng lực cho các nhân viên hiện có hoặc tiếp cận với những tài năng mới với những kỹ năng digital mới cho doanh nghiệp thông qua việc tuyển dụng. Công ty có thể tiếp cận với các ứng viên thông qua các chiến dịch tuyển dụng sáng tạo, tổ chức technology conferences hoặc hackathons.

Cho phép nhân viên làm việc theo những cách mới

Việc khuyến khích nhân viên thách thức thay đổi cách làm việc như nhắm vào các mục tiêu nhỏ dễ thực hiện trước, thông qua các dự án thí điểm. Điều này giúp củng cố và làm yên lòng các nhà đầu tư và nhân viên, đồng thời tối đa hóa cơ hội thành công của toàn bộ quá trình digital transformation.

Nâng cấp hệ thống kỹ thuật số.

Với digital transformation, khả năng thực hiện và sử dụng tối ưu các công nghệ mới để cải thiện hiệu suất kinh doanh là rất quan trọng. Việc áp dụng các công cụ kỹ thuật số giúp cho việc truy cập thông tin dễ dàng hơn, từ đó làm tăng khả năng chuyển đổi thành công.
Ngoài ra, hệ thống kỹ thuật số mới cũng cung cấp cho doanh nghiệp những cách thức mới để nắm bắt kiến thức và hiểu biết của khách hàng. Từ đó công ty dễ dàng kết nối và công tác kỹ thuật số với khách hàng, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.
Fintech Việt Nam dịch và tổng hợp

Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.

Email: info@innotech-vn.com


Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have