TẠI SAO NHỮNG CÔNG TY BẢO HIỂM BỊ TỤT HẬU TRONG VIỆC SỐ HÓA?

Những người trẻ ngày nay luôn mong muốn áp dụng công nghệ để giải quyết mọi lĩnh vực của cuộc sống thường ngày. Insurtech nhận ra nhu cầu này và thành lập các công ty bảo hiểm phù hợp.

Các công ty bảo hiểm chưa thể đáp ứng những nhu cầu của khách hàng trong thời đại công nghệ số


Có thể thấy, ngành công nghiệp bảo hiểm bị tụt hậu so với những lĩnh vực khác trong việc số hóa. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, nhu cầu của khách hàng càng gây thêm nhiều áp lực cho các công ty bảo hiểm: Khách hàng mong đợi được trải nghiệm bảo hiểm kỹ thuật số – bắt đầu với việc ký kết hợp đồng, thông qua tư vấn để báo cáo và cuối cùng là giải quyết các khiếu nại.

Sự phát triển của InsurTech 

Các công ty bảo hiểm hiển nhiên nhận thấy được những nhu cầu đang thay đổi của khách hàng, nhưng vẫn chưa thực hiện một cách hoàn chỉnh được.

Quy trình thủ tục còn nằm trên giấy tờ 


Hầu hết các quy trình vẫn còn nằm trên giấy tờ; những thay đổi trong hợp đồng đều phải được lập thành văn bản. Quy trình này thường dễ dẫn đến sai sót, khi nhân viên phải làm đi làm lại một công việc sao chép dữ liệu trong một thời gian dài, dẫn đến khả năng tập trung của họ giảm dần theo thời gian.

Các quy trình còn nằm trên giấy tờ dễ dẫn đến sai sót 

Cùng lúc đó, tiềm năng cho việc sử dụng các công nghệ mới là rất lớn: Những yêu cầu của khách hàng, báo cáo thiệt hại hoặc phân tích dữ liệu đều có thể được chuẩn hóa và tự động hóa – điều kiện tiên quyết lý tưởng cho việc sử dụng những chiếc máy tính thông minh.

Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn chiến lược, tự động hóa đồng nhất các quy trình đánh máy thủ công và việc sử dụng công nghệ mới có thể làm tăng thu nhập cao gấp 25% đồng thời làm giảm chi phí gần 30%.

Các nguồn thông tin dữ liệu mới và cũ không có được sự kết nối.


Một mặt, đời sống, sức khỏe và các lĩnh vực bảo hiểm tài sản và thương vong thường làm việc với các hệ thống công nghệ thông tin khác nhau. Mặt khác, các chi phí và áp lực cạnh tranh trong những năm gần đây khiến cho các công ty bảo hiểm nhỏ không thể trụ vững dẫn tới việc họ bị thu mua bởi những công ty bảo hiểm lớn hơn.

Kết quả là những phần cứng và phần mềm bị chắp vá không tương thích với nhau, dữ liệu khách hàng không thể trao đổi trong một nhóm hoặc qua nhiều phòng ban bộ phận. 

Bên cạnh đó, hầu hết các công ty bảo hiểm làm việc chủ yếu với môi giới, những người này hiểu rõ khách hàng hơn chính các công ty bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm môi giới biết rõ những loại xe khách hàng sở hữu, biết hoàn cảnh gia đình và tài sản của khách hàng. Thậm chí ngay cả những tổng công ty bảo hiểm cũng không có một cơ sở hạ tầng cho phép họ kết hợp dữ liệu khách hàng trong toàn bộ thời gian hợp đồng và tất cả giao diện.

Trong khi đó, Công nghệ bảo hiểm có những lợi thế nhất định. Với sự tự động hóa cao, giá trung bình cho bảo hiểm được cung cấp bởi Insurtech  rẻ hơn nhiều so với bảo hiểm bình thường. Với Insurtech, khách hàng dễ có được, dễ quản lý và hiểu bảo hiểm hơn. Giống như đầu tư và thế chấp bị ảnh hưởng bởi các công ty fintech, insurtech mang bảo hiểm đến gần hơn với khách hàng. Ngoài ra, việc số hóa giúp các công ty phục vụ nhiều nhóm khách hàng thích hợp mà các công ty bảo hiểm truyền thống bỏ qua.
Công nghệ có tác động lớn đến ngành công nghiệp bảo hiểm

 Các công ty ở Mỹ, Anh và Đức đang hợp tác chặt chẽ trên nền tảng mà họ có thể ghi lại và phân tích dữ liệu khách hàng một cách có cấu trúc. Họ không chỉ đặt nền tảng cho việc cung cấp các thuật toán tự học với dữ liệu được phân loại, họ còn quản lý để làm cho trải nghiệm bảo hiểm trở nên đơn giản, minh bạch và kỹ thuật số.

Chỉ những ai làm cho quy trình nội bộ hiệu quả và đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng mới có thể khẳng định mình trong thị trường của tương lai.

Nguồn dịch từ: fintechfuture.com


Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty Fintech Outsourcing để cung cấp giải pháp cho công ty của bạn. Liên hệ với các chuyên gia tại Innotech Vietnam để được giải đáp mọi thắc mắc về Fintech software Outsourcing!

Email: info@innotech-vn.com




Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have