TOP 5 CÔNG TY KHỞI NGHIỆP FINTECH NỔI BẬT Ở VIỆT NAM

FinTech đang trên đà phát triển tại Việt Nam, với các công ty khởi nghiệp trong nước thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư nước ngoài. Dưới đây là top 5 công ty khởi nghiệp Fintech nổi bật tại Việt Nam


MoMo



Thành lập năm 2007, Ví điện tử MoMo là ứng dụng được xây dựng và phát triển bởi một công ty tại Việt Nam có tên là Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực tuyến (hay có tên gọi tắt là M_Service). Đây là một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực Fintech, được thành lập và điều hành bởi ông Phạm Thành Đức.

MoMo cho phép người dùng thanh toán trực tuyến (online payment), thực hiện chuyển tiền ngang hàng, mua các ứng dụng trò chơi, nạp tiền, cũng như thanh toán các hóa đơn tiện ích. MoMo hiện hỗ trợ thanh toán cho gần 100 nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp trực tuyến, được tích hợp với 24 ngân hàng trong nước, cũng như các mạng thanh toán quốc tế bao gồm Visa, MasterCard và JCB.
Tính đến hiện tại, có tới hơn 13 triệu người dùng trên cả 2 hệ điều hành Android và IOS. MoMo còn được H2 Ventures và KPMG bầu chọn là một trong những nhà cải tiến Fintech hàng đầu thế giới năm 2018. Có thể xem MoMo là một trong những công ty khởi nghiệp Fintech hàng đầu ở Việt Nam.

Timo


Timo viết tắt của Time và Money ra mắt năm 2015, là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam được đảm bảo và đồng phát triển bởi ngân hàng VPBank. Ngân hàng số Timo được phát triển trên nền tảng sử dụng đường truyền internet để hoạt động thông qua 2 kênh là ứng dụng Mobile Banking và Internet Banking không có văn phòng giao dịch truyền thống mà chỉ có chi nhánh ngân hàng.

Tất cả các dịch vụ, bao gồm mở tài khoản tiết kiệm và thanh toán cho các tài khoản đều được thực hiện trực tuyến qua ứng dụng Mobile banking trên điện thoại thông minh hoặc qua website của Timo. Tất cả các hoạt động, bao gồm chuyển tiền, mở và đóng tài khoản và sao kê tài khoản, được cung cấp miễn phí. Tính đến nay, Timo đã có được hơn 50.000 thành viên và lượt tải ứng dụng trên Android và iOS.

Finhay


Finhay cung cấp nền tảng WealthTech, nền tảng này cho phép khách hàng có thể bắt đầu đầu tư với khoản tiền chỉ từ 50.000 đồng vào các quỹ tương hỗ tại Việt nam, nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Khi đăng ký sử dụng, người dùng được yêu cầu phải hoàn thiện một bản điều tra ngắn, bao gồm những thông tin như: tuổi tác, nghề nghiệp, mục tiêu đầu tư v.v…, qua đó Finhay có thể đưa ra được một đánh giá về những rủi ro liên quan và một danh mục đầu tư phù hợp. Đầu năm 2019, Finhay đã được quỹ Insignia Ventures Partners là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất Đông Nam Á rót gần 1 triệu USD

Tima


Ra mắt năm 2016, Tima là một sàn kết nối tài chính, cung cấp nền tảng LendTech (P2P) đầu tiên tại Việt Nam. Tima kết nối giữa người đi vay và các đơn vị tài chính. Với thủ tục nhanh chóng và đơn giản điều kiện cho vay linh hoạt giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.
Đến nay, Tima có hơn 40.000 đơn vị, cá nhân cho vay và hơn 4 triệu người vay trên các nền tảng. Mỗi ngày sàn xử lý gần 5.000 đơn vay, tổng số tiền kết nối giải ngân qua sàn Tima đạt gần 4 tỷ USD.

OnOnPay


Được thành lập vào năm 2015, công ty khởi nghiệp FinTech - OnOnPay cung cấp cả nền tảng web và ứng dụng di động cho phép người dùng nạp tiền điện thoại trả trước và giành phần thưởng như tín dụng và phiếu giảm giá, cũng như áp dụng cho các khoản vay. Các giải pháp được nhắm mục tiêu vào dân số Việt Nam chưa có tài khoản ngân hàng.

OnOnPay dựa vào một mạng lưới các doanh nghiệp sản xuất, hoạt động như các chi nhánh. Khi người tiêu dùng cần nạp tiền vào tài khoản thanh toán di động, họ cung cấp cho chủ cửa hàng số tiền tương tự. Hiện OnOnPay có 3.000 điểm giao dịch. Hồi tháng 10/2018 fintech này đã gọi được vốn đầu tư từ quỹ đầu tư Fenox Venture Capital tại Silicon Valley và số tiền không được công bố rộng rãi.
Fintech Việt Nam dịch và tổng hợp

Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.

Email: info@innotech-vn.com

Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have