TOP 5 XU HƯỚNG WEALTHTECH NỔI BẬT TRONG NĂM 2020

Nhiệm vụ quản lý và tăng trưởng tài sản cá nhân giờ đây cũng nằm trong tay công nghệ, hay còn gọi là WealthTech. Dưới đây là 5 xu hướng WealthTech nổi bật trong năm 2020.

AI và công nghệ dữ liệu sẽ điều chỉnh tư vấn, tăng cường khả năng quản lý và lập kế hoạch mục tiêu một cách hiệu quả.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ quản lý tài sản sẽ thúc đẩy những nhà cố vấn để họ tập trung vào việc trở thành người quản lý những những mục tiêu của khách hàng, chứ không chỉ đơn thuần là quản lý các khoản đầu tư của họ.

 AI giúp tăng cường khả năng quản lý


Lập kế hoạch toàn diện sẽ trở thành nền tảng của tư vấn 

Với công nghệ tự động hóa thông minh, việc lập kế hoạch có thể mở rộng và được đưa vào các mô hình tư vấn dịch vụ mà khách hàng là trung tâm.

Đây là xu hướng WealthTech chính trong năm 2020 - bất kể các dịch vụ đang được phân phối bởi một cố vấn truyền thống, cố vấn kỹ thuật số hoặc thậm chí thông qua các kênh đầu tư tự định hướng. Sự tập trung gia tăng vào kế hoạch tài chính được cải thiện bởi những cải tiến trong công nghệ cơ bản.

Công nghệ sẽ tạo cơ hội cho một loạt khách hàng mới, tìm kiếm các mối quan hệ hợp tác quản lý tài sản.

Nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ, không còn cảm thấy thoải mái khi để người khác quản lý tiền bạc của họ. Với công nghệ mới, họ có thể có được thông tin và công cụ giúp tiết kiệm và đầu tư theo cách họ muốn - trong Mobile application trên thiết bị điện thoại của họ.

WealthTech đang mở ra một kỷ nguyên mới về sự tự lực của nhà đầu tư và tạo ra giá trị hợp tác giữa các cố vấn viên và khách hàng của họ. Đây là xu hướng WealthTech không thể bỏ qua trong năm 2020.

Thế hệ trẻ có thể đầu tư một cách dễ dàng hơn


Các nền tảng tài sản kỹ thuật số tích hợp sẽ mở rộng ra thị trường mới và khiến các mô hình kinh doanh cũ trở nên lỗi thời.

Công nghệ giúp lời khuyên tài chính dễ dàng tiếp cận hơn với tất cả mọi người. Từ các công cụ tự động giúp nâng cao người dùng và chi phí để phục vụ sẽ giảm mạnh vào năm 2020. Điều này có nghĩa là WealthTech sẽ mở ra tình trạng kinh tế xã hội mới, thay đổi ngành công nghiệp.

Các lớp, nền tảng và công cụ tài sản kỹ thuật số mới sẽ mở rộng triệt để các cách thức và phương tiện để đầu tư.

Các nhà cố vấn và nhà quản lý tài sản sẽ cần suy nghĩ nghiêm túc về các tài sản đầu tư dựa trên blockchain. Đó có thể là chứng khoán kỹ thuật số đơn giản như cổ phiếu, bất động sản hoặc trái phiếu đô thị. Hoặc, họ có thể là cổ phần tư nhân giai đoạn đầu trong các công ty công nghệ.

Cho vay phi tập trung cần trở thành một phần của cơ sở hạ tầng tài chính mới. Cho đến khi đó, WealthTech sẽ kéo theo các khía cạnh khác trong lĩnh vực Fintech.

Nguồn dịch từ: xtiva.com


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.
Email: info@innotech-vn.com


Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have