EKYC – XU HƯỚNG CỦA NGÂN HÀNG TƯƠNG LAI

Trong thời đại công nghệ số, điện thoại là một vật dụng bất ly thân đối với mỗi người. Cụ thể, hơn 95% dân số Việt Nam trong độ tuổi 15 - 54 đều sở hữu một chiếc smartphone. Nhưng cũng ở độ tuổi này, tỷ lệ sở hữu tài khoản ngân hàng được thống kê chưa tới 31%. Đây là một trong những cơ hội để các ngân hàng tại Việt Nam đẩy mạnh phương thức tiếp cận khách hàng mới thông qua smartphone mà không phải mất nhiều chi phí, công việc giấy tờ như tiếp cận như truyền thống.

Vậy công nghệ nào để hỗ trợ ngân hàng cung cấp dịch vụ này?

Đó chính là nhờ vào giải pháp mà EKYC. EKYC là phương thức định danh khách hàng điện tử dựa trên quy trình KYC với sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến như kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thời với cơ sở dữ liệu tập trung về danh tính người dùng, xác thực sinh trắc học, nhận diện khách hàng nhờ trí tuệ nhân tạo…Từ đó, giúp các ngân hàng tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và nhân lực xác định danh tính khách hàng. Đồng thời giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn đối với dịch vụ ngân hàng.
eKYC ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến giúp xác minh danh tính khách hàng chuẩn xác nhất

Có thể ứng dụng công nghệ EKYC vào trong những hoạt động nào của ngân hàng?

Đầu tiên, không thể không nhắc đến giải pháp eKYC mang lại vào trong quá trình onbroading của khách hàng. Kết hợp công nghệ OCR và Face Detection ngân hàng có thể đẩy nhanh quá trình này của khách hàng nhờ vào việc xác minh thông tin nhanh chóng, tiết kiệm thời gian xử lý nhưng vẫn giữ được độ chính xác cao
Ngoài ra, eKYC trong ngân hàng còn được ứng dụng vào trong những dịch vụ yêu cầu khắt khe hơn như thẩm định cho vay. Đây là một trong những ứng dụng giúp ngân hàng có thể tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí khi có thể xác minh khả năng tài chính và chứng minh nhân thân của khách hàng. Điều này sẽ hạn chế những rủi ro về tội phạm tài chính hoặc sai sót nhận dạng do con người gây ra, bởi tổn thất của việc này xảy ra là vô cùng nghiêm trọng.
Kết hợp công nghệ OCR và Face Detection vào quy trình eKYC trong ngân hàng có thể đẩy nhanh quá trình onboarding của khách hàng

EKYC ứng dụng vào quá trình onboarding của khách hàng

Bước 1: KH phải nhập các trường thông tin cần thiết được yêu cầu trên ứng dụng. Sau đó, KH được yêu cầu để chụp hai mặt của các tài liệu chứng minh nhân thân như: hộ chiếu, bằng lái xe hoặc chứng minh thư,..
Bước 2: Tiếp theo, thông tin sẽ được trích xuất tự động dựa trên công nghệ OCR và người dùng có thể kiểm tra và chỉnh sửa lại. Sau đó, KH được yêu cầu chụp một bức hình tự sướng hoặc selfie video nhằm mục đích đối chiếu thông tin để xác thực
Bước 3: Trong trường hợp hình ảnh của KH khớp với hình ảnh trên tài liệu mà KH đã cung cấp, thì kết quả sẽ sẽ xác thực thành công và được mở tài khoản. Nếu không thành công, KH phải tiến hành xác thực lại.

Dựa trên những yếu tố nào để đánh giá nhà cung cấp giải pháp EKYC?

Đội ngũ leader trẻ trung, nhiệt tình và dày dặn kinh nghiệm của Innotech
Quy trình này đặc biệt quan trọng trong ngành ngân hàng để đảm bảo khách hàng đúng như trong hồ sơ để tránh rủi ro kiện tụng tiềm ẩn và để quy trách nhiệm nếu có vi phạm pháp luật trong tương lai. Vì vậy, các ngân hàng nên hợp tác với nhà cung cấp giải pháp có uy tín và kinh nghiệm thực hiện chúng trước đây để yên tâm rằng họ sẽ mang lại cho bạn sản phẩm tốt nhất.
Innotech Việt Nam là một trong những nhà cung cấp hội đủ các yếu tố cần thiết và đủ khả năng để đồng hành với các ngân hàng ở nhiều quy mô.
  • Sở hữu đội ngũ am hiểu nghiệp vụ tài chính ngân hàng, Innotech luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng không chỉ về công nghệ mà còn về business.
  • Đội ngũ lập trình viên đã có kinh nghiệm lập trình cho các tổ chức ngân hàng và công ty Fintech như ACB, Tyme Digital Bank, Manulife, Unifimoney, Commonwealth Bank, v.v…
  • Sản phẩm release đúng deadline, mang tính bền vững và khả năng mở rộng cao. Hiện tại Innotech đã và đang phát triển giải pháp Fintech cho các tổ chức có hơn 2 triệu người dùng.
  • Chi phí bỏ ra luôn xứng đáng với giá trị mang lại. 
Chỉ mất khoảng 5 phút cho quá trình onboarding, các ngân hàng có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của mình với giải pháp eKYC, và nhận được các lợi ích nổi bật như:
  • Tăng tỷ lệ mở tài khoản ngân hàng. Khách hàng có thể mở tài khoản ở bất cứ nơi đâu chỉ với một chiếc smartphone 
  • Giảm thiểu công việc giấy tờ,nhân sự, tiết kiệm chi phí  
  • Độ xác thực thực thể sống cao, tránh những rủi ro về tội phạm, lừa đảo, rửa tiền 
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo sự yêu thích và viral cho dịch vụ mở thẻ của ngân hàng.
Hãy liên hệ ngay Innotech Vietnam để được tư vấn và trải nghiệm Demo giải pháp eKYC  cho quá trình onboarding nhé.

Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.
Email: info@innotech-vn.com

Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have