Top 5 Công Ty Cung Cấp Giải Pháp eKYC Tại Việt Nam

Trước sự bùng phát của dịch Covid-19, nó đã gây ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế cũng như thói quen của người dùng. Vì thế, các ngân hàng cần hoạch định lại chiến lược kinh doanh, đầu tư cho các giải pháp mới để nâng cao sức cạnh tranh, thích ứng với những bước biến chuyển trong hành vi của người dùng hậu khủng hoảng. Đồng thời, chớp lấy thời cơ từ Nghị định số 87/2019/NĐ-CP ban hành vào 14/11/2019 chính thức cho phép các ngân hàng thực hiện xác thực khách hàng điện tử trên diện rộng. Cùng với sự phát triển của công nghệ, độ mở của các chính sách pháp lý, eKYC đã trở thành xu thế mới với các ngân hàng, tổ chức tài chính Việt Nam.
Lợi ích của eKYC trong phát triển ngân hàng số là không bàn cãi, nhưng hiện các giải pháp eKYC cho ngân hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp cung cấp trên thị trường khiến cho các ngân hàng không biết chọn nhà cung cấp nàp phù hợp với người dùng và tương thích với hệ thống kinh doanh của mình. Bởi vì, chọn nhà cung cấp không đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp sẽ gây ra lãng phí đầu tư mà không phục vụ được ngân hàng hiệu quả.
Trong bài viết này, chúng tôi xin phép liệt kê top 5 công ty cung cấp giải pháp KYC hàng đầu tại Việt Nam. Hi vọng danh sách này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trong việc chọn cho mình được nhà cung cấp giải pháp eKYC phù hợp.

Innotech Vietnam


Innotech Việt Nam với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp phần mềm cho các công ty trên toàn cầu. Innotech Việt Nam tập trung phát triển các nền tảng và giải pháp giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, nâng cao khả năng cạnh tranh, dành nhiều thời gian để tập trung phát triển mô hình kinh doanh của họ.
Innotech Việt Nam tự tin là nhà phát triển giải pháp eKYC dẫn đầu tại Việt Nam cho ngành ngân hàng. Tại ITV luôn ứng dụng những công nghệ tiên tiến như OCCR, Face detection, Liveness detection,.. có thể phát hiện sự sống, đảm bảo độ chính xác cao khi người dùng đăng ký dịch vụ. Đặc biệt, ITV còn cung cấp nhiều giải pháp hơn cho các ngân hàng với những dịch vụ yêu cầu xác minh khắt khe hơn hoặc độ chính xác cao hơn.
Quy trình eKYC cho quá trình onboarding tại Innotech Việt Nam diễn ra như sau:
  • Bước 1: Khách hàng phải nhập các trường thông tin cần thiết được yêu cầu trên ứng dụng. Sau đó, khách hàng chọn tài liệu để tài liệu để xác minh chúng. Khách hàng sẽ được yêu cầu để chụp hai mặt của các tài liệu chứng minh như: hộ chiếu, bằng lái xe hoặc chứng minh thư,…
  • Bước 2: Tiếp theo, tất cả thông tin của khách hàng sẽ được trích xuất tự động dựa trên công nghệ OCR và khách hàng có thể kiểm tra và chỉnh sửa lại. Sau đó, khách hàng được yêu cầu được xác minh bằng bằng hình selfie hoặc selfie video .
  • Bước 3: Trong trường hợp công nghệ live detection xác minh được hình ảnh của khách hàng thông qua selfie video khớp với hình ảnh trên tài liệu mà khách hàng đã cung cấp thì kết quả xác nhận thành công. Nếu không thành công, khách hàng phải tiến hàng xác thực lại.

2. Hyperverge


HyperVerge, Inc. là một công ty AI có trụ sở tại Thung lũng Silicon. Các mô hình AI của họ phần lớn đều dùng để phân tích hình ảnh và video thời gian thực với độ chính xác lên đến 99,5%. Các công nghệ học sâu (Deep Learning) được xây dựng bởi HyperVerge đang cung cấp giải pháp của mình cho các ứng dụng khách hàng doanh nghiệp lớn trong Dịch vụ tài chính, Viễn thông, Năng lượng, An ninh và Quốc phòng. Sử dụng giải pháp do HyperVerge cung cấp, các công ty fintech và các tổ chức tài chính có thể tận dụng AI để ứng dụng vào quá trình cho vay trong vòng chưa đầy 5 phút.
  • Digital KYC + OCR: HyperVerge Digital KYC kết hợp với số hóa dữ liệu (OCR) mang lại độ chính xác và tính linh hoạt cao. Ngoài ra, công nghệ này còn hỗ trợ xác thực khuôn mặt và một loạt các hành động kiểm tra chất lượng và gian lận của khách hàng.
  • Kiểm tra gian lận Dedupe: Kết hợp dữ liệu và hình ảnh selfie của khách hàng cung cấp để kiểm tra đối với hàng triệu khách hàng hiện tại. Công nghệ sẽ nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn những hành động gian lận.
  • Xác minh dữ liệu: Thông tin trên tài liệu mà khách hàng cung cấp sẽ được kiểm tra và đối chiếu cơ sở dữ liệu trung tâm. SMS và hộp thư email của khách hàng được sử dụng để xác minh dữ liệu đã gửi như địa chỉ và thu nhập.
  • Chấm điểm tín dụng: Với sự cho phép, nền tảng HyperVerge sẽ kiểm tra email, SMS, facebook và các nguồn khác để đánh giá khách hàng dựa trên các tiêu chí định sẵn để chấm điểm tín dụng của khách hàng muốn đăng kí dịch vụ tại tổ chức tài chính hoặc công ty fintech.

3. Shufti Pro


Shufti Pro được ra mắt tại London UK vào năm 2017. Với đủ kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ Machine Learning và Trí tuệ nhân tạo (AI), những người sáng lập đã cố gắng cung cấp các giải pháp hỗ trợ cho các ngân hàng, tổ chức tài chính. Shufti Pro đã đánh dấu mình với dịch vụ xác minh danh tính (KYC) với tỷ lệ chính xác 98,67% và kết quả xác minh trong vòng 30-60 giây. Không chỉ hoạt động trơn tru và mạnh mẽ, các giải pháp cũng được phát triển để giúp các doanh nghiệp dễ dàng tích hợp các dịch vụ với hệ thống của họ. Với các giải pháp sau:
  • Xác thực khách hàng trong vòng 30 giây: Xác thực tài liệu thông qua chứng minh thư, giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu.
  • Sàng lọc AML: Sàng lọc AML trong chưa đầy một giây bằng việc xác định PEP / khủng bố và các thực thể trong blacklist dựa trên các tiêu chuẩn của FATF, OFAC, Interpol, UN và HMT
  • Xác thực sinh trắc học: Dựa trên công nghệ OCR, AI và HI để xác minh khuôn mặt và phát hiện sự sống của khách hàng để chống lại các cuộc tấn công giả mạo.
  • Video KYC: Là công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ cho quá trình onboarding của khách hàng
  • Biết doanh nghiệp của bạn sau 2 giây: Giải pháp KYB toàn diện tại 100 quốc gia dựa trên cơ sở dữ liệu kinh doanh của 200 triệu công ty trên toàn thế giới.

4. FPT.AI


Sớm bước chân vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển nền tảng AI “Make-in-Vietnam”, FPT là doanh nghiệp phát triển và triển khai thành công giải pháp định danh khách hàng trực tuyến FPT.AI eKYC.
Giải pháp định danh khách hàng trực tuyến FPT.AI eKYC được phát triển trên nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI trong lĩnh vực thị giác máy, ứng dụng những tiến bộ mới nhất của công nghệ học sâu (Deep learning). Hỗ trợ trong việc định danh khách hàng trực tuyến dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của FPT, ứng dụng cho các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức tài chính.
FPT.AI eKYC giúp định danh cổ đông chỉ bằng một vài thao tác đơn giản: cung cấp ảnh giấy tờ tùy thân, chụp ảnh chân dung và các yêu cầu khác. Sau đó, các thông tin này sẽ được tự động được bóc tách, lưu trữ và đối chiếu với kho dữ liệu trên hệ thống. Quá trình này giúp cho ngân hàng và tổ chức tài chính nâng cao trải nghiệm cho khách hàng từ sự thuận tiện, nhanh chóng khi thực hiện giao dịch, với thời gian định danh chỉ mất vài giây, thời gian mỗi giao dịch được rút ngắn chỉ còn vài phút.
Giải pháp đang được FPT triển khai tại nhiều tổ chức tài chính trong và ngoài nước, mang lại hiệu quả cao cho hoạt động vận hành. Tiêu biểu như tại Ngân hàng TMCP Quốc dân NCB, FPT.AI eKYC đã giúp thời gian xác minh khách hàng giảm tới 70%, trung bình chỉ mất chưa tới 10 giây để định danh một khách hàng; giảm thiểu đến 25% sai sót trong quy trình nhập liệu thông tin khách hàng.
5. Nexttech

Nexttech Group là tiền thân của Peacesoft Group là một doanh nghiệp start-up về công nghệ bắt đầu kinh doanh trực tuyến vào năm 2004, mở rộng sang Đông Nam Á vào năm 2014. Nexttech đang cố gắng hoàn thiện hệ sinh thái hoàn thiện để phục khách hàng trên nhiều phương diện khác nhau như thương mại (e-Commerce), Thanh toán (e-Payment), Vận chuyển (e-Logistics). Với nhiều sản phẩm đã thành công trên thị trường như: shipchung.vn, Nganluong.vn, Mpos.VN, Weshop.vn, Vimo.vn, Chodient.vn.vn,.. Đặc biệt, Nexttech đã ra mắt sản phẩm vaymuon.vn dựa trên công nghệ EKYC giúp khách hàng có thể xác minh danh tính trực tuyến ứng dụng mô hình P2P LENDING, sử dụng công nghệ để kết nối nhu cầu của người vay và nhà đầu tư.
Dựa trên công nghệ này, Nexttech tiếp tục phát triển sản phẩm này của mình ứng dụng nhiều hơn vào trong lĩnh vực ngân hàng và tổ chức tài chính trong việc định danh khách hàng. Từ xác minh số điện thoại, kiểm tra định dạng email, nhận dạng CMND, … giúp cho quá trình xác minh danh tính khách hàng nhanh chóng và chuẩn xác hơn.

Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.
Email: info@innotech-vn.com

Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have