Digital Banking: 10 tính năng bạn cần biết

Digital banking không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với người tiêu dùng nữa. Nó có rất nhiều tính năng nhưng thường mọi người chỉ nhìn thấy những tính năng bên ngoài. Trong bài viết này, Fintech Việt Nam sẽ mô tả đầy đủ 10 tính năng của Digital Banking mà bạn cần nên biết.

Digital banking

Digital banking là số hóa tất cả các hoạt động và dịch vụ mà ngân hàng truyền thống trước đây chỉ thực hiện cho khách hàng khi họ đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng.
Bao gồm các hoạt động như:
  • Tiền gửi, rút ​​tiền và chuyển khoản
  • Kiểm tra / lưu quản lý tài khoản
  • Quản lý khoản vay
  • Thanh toán hóa đơn
  • Dịch vụ tài khoản
Khi bất kì một khái niệm mới nào xuất hiện thì rất nhiều công ty tự đặt ra cho mình câu hỏi là liệu đây là xu hướng nhất thời hay điều tất yếu của thời đại và điều này cũng không ngoại lệ với Digital Banking. Nhưng cuộc cách mạng công nghệ trong những năm qua đã làm thay đổi hình thức kinh doanh của ngân hàng và thay đổi cả kỳ vọng của khách hàng đối với họ. Ngân hàng đã nhận ra rằng họ cần phải đưa ra những đổi mới về sản phẩm và dịch vụ tốt hơn để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng nếu muốn tiếp tục phát triển trong tương lai.

Digital Banking: Các tính năng

Dịch vụ mà Digital Bankig cung cấp cho phép khách hàng có thể thực hiện chúng trên máy tính, smartphone hoặc máy tính bảng có kết nối với internet. Điều này thực sự mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời. Digital Banking đã cung cấp nhiều tính năng và mang lại sự thuận tiện cho người dùng. 10 tính năng hàng đầu của Digital Banking mà bạn nên biết là:

1. Online Banking

Online Banking mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng cung cấp mọi lúc, mọi nơi. Online Banking mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng cung cấp mọi lúc, mọi nơi.
Tính năng Online Banking mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng cung cấp mọi lúc, mọi nơi.
Để tạo điều kiện cho việc sử dụng dịch vụ của ngân hàng, họ cung cấp dịch vụ Online Banking bằng các giải pháp công nghệ chất lượng cao giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận.
Hầu hết các hệ thống Online Banking cung cấp các tính năng phổ biến giống nhau, chỉ có một vài ngoại lệ và hầu hết các dịch vụ này được cung cấp miễn phí cho khách hàng. Một số tính năng và dịch vụ Online Banking phổ biến bao gồm:
  • Xem tóm tắt về tài khoản và lịch sử giao dịch
  • Khách hàng có thể xem hoặc in báo cáo và số dư tài khoản của mình
  • Thiết lập thanh toán trực tuyến và dịch vụ tiền gửi trực tiếp
  • Một số dịch vụ cho phép khách hàng xuất lịch sử tài khoản của mình cho bên thứ ba.
  • Chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác hoặc gửi tiền tiết kiệm một cách nhanh chóng.
  • Các tài khoản và dịch vụ khác như CD, IRA và các dịch vụ khác có thể được quản lý từ tài khoản trực tuyến.

2. Lập kế hoạch tài chính cá nhân

Ngày càng có nhiều công ty start-up fintech được thành lập, tạo ra sự cạnh tranh rất khốc liệt trên thị trường cung cấp dịch vụ tài chính. Vì thế, các ngân hàng muốn ứng dụng công nghệ tiên tiến hơn vào sản phẩm để tạo nên lợi thế.
Một số tính năng mạnh mẽ của Digital Banking như có thể tính lãi suất cho vay, công cụ lập kế hoạch tài chính, công cụ phân tích đầu tư, lập ngân sách, dự báo chi phí, v.v. Điều này giúp khách hàng có thể có kế hoạch tài chính được thực hiện một cách hiệu quả mà không cần phải đích thân đến chi nhánh ngân hàng.

3. Các tùy chọn của Mobile Banking

Mobile Banking cho phép khách hàng của mình thực hiện các giao dịch tài chính bằng thiết bị di động như smartphone hoặc máy tính bảng. Mobile Banking cho phép khách hàng của mình thực hiện các giao dịch tài chính bằng thiết bị di động như smartphone hoặc máy tính bảng.
Mobile Banking là dịch vụ được cung cấp bởi ngân hàng hoặc tổ chức tài chính, cho phép khách hàng của mình thực hiện các giao dịch tài chính trên thiết bị di động như smartphone hoặc máy tính bảng.
Không giống như Internet Banking, nó sử dụng phần mềm hay còn gọi là ứng dụng được cung cấp bởi tổ chức tài chính. Mobile Banking hoạt động 24/7.
Các ngân hàng đã tạo ra một ứng dụng tiên tiến chuyển từ Online Banking sang smartphone, giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Ngoài ra, các ngân hàng cũng đã thiết kế lại làm cho giao diện và các tính năng của Online Banking thân thiện với thiết bị di động. Chỉ với một cú chạm trên điện thoại di động, tiền có thể được chuyển và hóa đơn được thanh toán một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Cùng với những lợi ích nêu trên, Mobile Banking cũng là một lựa chọn thân thiện với môi trường. Có thế tiết kiệm được rất nhiều giấy cho ngân hàng từ những hoạt động số hóa này.

4. Hệ thống thanh toán hợp nhất (UPI)

Việc chuyển tiền cho người khác từng là một rắc rối cho khách hàng. Họ phải đến chi nhánh của ngân hàng, sau đó điền vào mẫu gửi tiền và ngồi chờ để đến lượt thực hiện giao dịch của mình. Quá trình này đầy rắc rối và tốn nhiều thời gian. Ngoài ra, khách hàng phải kiểm tra số dư của tài khoản của mình tại ATM để xác nhận rằng khoản tiền gửi đã được thực hiện.
Bây giờ khách hàng có thể thực hiện giao dịch này qua điện thoại di động của họ từ bất kỳ vị trí nào và vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhờ tích hợp Hệ thống thanh toán hợp nhất (UPI) và các giải pháp Digital Banking, khách hàng có thể chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác một cách dễ dàng.
Tiền có thể được gửi hoặc thực hiện các yêu cầu khác với các phương thức sau:
  • Địa chỉ thanh toán ảo (VPA): Gửi hoặc yêu cầu tiền từ / đến tài khoản ngân hàng bằng VPA.
  • Số điện thoại di động: Gửi hoặc yêu cầu tiền từ / đến tài khoản ngân hàng bằng số điện thoại di động.
  • Số tài khoản & IFSC: Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng.
  • Mã QR: Gửi tiền bằng mã QR có kèm theo VPA, số tài khoản và số IFSC hoặc số di động.
  • Bất kỳ ứng dụng UPI nào cũng có thể sử dụng thanh toán và chuyển tiền từ và đến các ngân hàng hỗ trợ UPI.

5. Digital Wallet

Đã qua rồi cái thời mọi người thường mang theo tiền mặt để mua sắm. Bây giờ ví điện tử (e-wallet), hoặc ví ảo, đã trở nên khá phổ biến. Với những ví di động này, bạn có thể thanh toán chỉ bằng cách sử dụng chiếc điện thoại thông minh của mình. Digital Wallet là một trong những sáng tạo tốt nhất trong lĩnh vực công nghệ.

6. Ưu đãi và chương trình khách hàng thân thiết

Những chương trình ưu đãi có thể tăng sự trung thành cho khách hàng Những chương trình ưu đãi có thể tăng sự trung thành cho khách hàng
Để duy trì lòng trung thành của khách hàng, ngân hàng thường mang lại nhiều ưu đãi cho khách hàng của họ. Các chương trình tích như thế này hợp kỹ thuật số như thế này có thể làm tăng khả năng khuyến khích lòng trung thành của khách hàng, hiệu quả về chi phí và có thể đo lường được. Việc làm này dần trở thành một nền tảng cho sự đổi mới và tăng trưởng kinh doanh bằng cách tạo ra nhiều khách hàng và trung thành hơn.
Ví dụ: Citibank đã giới thiệu chương trình "ThankYou" cho phép kiếm điểm dựa trên các hoạt động hàng tháng của khách hàng trong mạng lưới của ngân hàng cũng như các đối tác. Khách hàng sau đó có thể đổi chúng cho các sản phẩm khác nhau như voucher nhà hàng, khách sạn, vé máy bay, spa,…

7. Ngân hàng điện thoại không dựa trên Internet

Ngân hàng tiêu dùng có thể được thực hiện thuận tiện hơn trên các thiết bị không có kết nối internet. Những dịch vụ này bao gồm SMS, báo cuộc gọi nhỡ và dịch vụ ngân hàng USSD.
  • Với SMS và dịch vụ ngân hàng cuộc gọi nhỡ, bạn chỉ cần gửi văn bản hoặc thực hiện cuộc gọi nhỡ trên một số số cụ thể.
  • Dịch vụ ngân hàng USSD cho phép bạn truy cập một loạt các dịch vụ ngân hàng chỉ bằng cách quay số *99# từ số điện thoại di động của mình và tương tác với một menu có sẵn.
Những dịch vụ như thế này có một số lợi thế. Chúng có thể được truy cập từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào vì chúng không cần kết nối internet và chúng là các dịch vụ hoàn toàn miễn phí.

8. Thanh toán hóa đơn tự động

Bạn phải trả bao nhiêu hóa đơn mỗi tháng? Đối với hầu hết chúng ta, câu trả lời là quá nhiều người. Vì thế, các Online Banking cho phép khách hàng liên kết các hóa đơn trực tiếp với tài khoản ngân hàng và tự động thanh toán theo lịch đã lên. Điều này giúp khách hàng của mình không còn phải áp lực về thời gian nữa.

9. Tin nhắn thông báo

Những thông báo từ ngân hàng như thế này có thể hữu ích trong các tình huống phù hợp. Những thông báo từ ngân hàng như thế này có thể hữu ích trong các tình huống phù hợp.
Một trong những tính năng quan trọng nhất của Digital Banking là bạn có thể nhận thông báo gần như với thời gian thực. Những thông báo này đôi khi có thể gây phiền phức, nhưng chúng đôi lúc cũng có thể hỗ trợ rất nhiều. Ví dụ những thông báo khi:
  • Giao dịch được hoàn thành hoặc bị từ chối,
  • Ngày thanh toán hóa đơn đang đến gần,
  • Số dư ngân hàng của khách hàng đã đạt mục tiêu,
  • Chi tiết tài khoản được thay đổi,
  • Thất bại trong việc đăng nhập vào tài khoản.
Nếu bất cứ điều gì đáng ngờ xảy ra với tài khoản của bạn, việc cảnh báo ngay lập tức là vô cùng hữu ích vì việc chờ đợi quá lâu có thể gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Điều đó đang được nói, ngay cả các cảnh báo bình thường cũng có thể hữu ích trong các tình huống phù hợp.

10. Cố vấn chuyên dụng từ xa

Ngân hàng từ xa làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên đơn giản bằng cách có một người quản lý tài khoản của họ mọi lúc, mọi nơi. Khách hàng có thể yên tâm về một người quản lý tận tâm cho các dịch vụ và nhu cầu tài chính với tài khoản của họ. Khách hàng cũng có thể tận hưởng các đặc quyền của tất cả các giao dịch tài chính, dịch vụ và một loạt các lợi ích khác với nhiều thuận tiện khi có thể thao tác tại nhà hoặc tại văn phòng của họ.
Vì họ bận rộn và luôn luôn di chuyển, do đó ngân hàng số đã điều chỉnh dịch vụ ngân hàng từ xa phù hợp với lối sống và lựa chọn họ.

Phần kết luận

Với lợi nhuận mỏng trên tiền gửi, cạnh tranh gay gắt trên vô số sản phẩm và phát triển tâm lý người tiêu dùng, số hóa ngân hàng là tất yếu. Chuyển đổi kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu của mọi ngân hàng hiện nay, nhưng các ngân hàng cần chú ý đến ngân sách đầu tư về công nghệ, đội ngũ nhân viên giỏi để có thể hoàn tất quá trình Digital Banking của mình.

Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.
Email: info@innotech-vn.com

Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have