Fraud Detection - Yếu tố cần với các ngân hàng số châu Á

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng trong lĩnh vực ngân hàng kỹ thuật số tại châu Á. Nhiều công ty Fintech mới được cấp phép sẽ gia nhập thị trường để giải quyết phân khúc tiềm năng, trong khi các ngân hàng truyền thống đang chuyển đổi để quản lý chi phí và đạt được hiệu quả hoạt động trong bối cảnh ngày càng cạnh tranh này.

Các nguy cơ về bảo mật đối với các công ty Fintech và người dùng

Tuy nhiên, số hóa cũng khiến các doanh nghiệp gặp không ít rủi ro, chẳng hạn như gian lận nhận dạng trực tuyến, chiếm đoạt tài khoản và vi phạm dữ liệu. Đây là những mối đe dọa đặc biệt nguy hiểm cho tất cả các doanh nghiệp và người tiêu dùng kỹ thuật số. Chẳng hạn, thông tin cá nhân bị rò rỉ như chi tiết tài khoản người tiêu dùng, số ID và mật khẩu giờ đây có thể dễ dàng truy cập qua web lừa đảo, khiến người dùng dễ bị đánh cắp thông tin nhận dạng cũng như bị tấn công chiếm đoạt tài khoản.

Những kẻ lừa đảo đang ngày càng phát triển với các kỹ thuật và công nghệ tinh vi mà chúng hiện đang sử dụng để mạo danh người dùng bất hợp pháp. Công nghệ giả mạo nội dung - Deepfake đặt ra một mối đe dọa về đánh cắp danh tính ngày càng tăng. Deepfake là việc sử dụng trí thông minh nhân tạo tiên tiến (AI) để tạo ra các video dường như có thật, đưa một người vào một hình ảnh hoặc video hiện có và thay thế chúng bằng một người khác. Mặc dù thường là các chính trị gia và những người nổi tiếng là mục tiêu phổ biến nhất của các cuộc tấn công này, nó đang trở thành một thách thức an ninh mạng, đặc biệt là từ góc độ xác minh danh tính. Trong một trường hợp, ví dụ những kẻ lừa đảo đã sử dụng AI để mạo danh CEO của một công ty mẹ của Đức, đã lừa một giám đốc điều hành khác chuyển khoản gần 250.000 đô la vào tài khoản ngân hàng tại nước ngoài.

Sự phổ biến của các mối đe dọa an ninh mạng này cho thấy sự cần thiết phải có các hệ thống xác minh dựa trên sinh trắc học mạnh mẽ hơn để bổ sung cho các phương pháp truyền thống như mật khẩu và các giải pháp xác thực hai yếu tố dựa trên SMS. Mặt khác, sự gia tăng của các công nghệ giả mạo nội dung và giả mạo danh tính cũng thể hiện một thách thức tiềm năng đối với các hệ thống xác minh dựa trên sinh trắc học. Ngày nay, nhiều công ty đang tích hợp các công nghệ Fraud detection, Liveness detection xác thực thời gian thực vào các hệ thống eKYC của họ để đảm bảo người dùng từ xa có mặt và bảo vệ chống lại các cuộc tấn công giả mạo. Khi nền kinh tế kỹ thuật số của chúng ta phát triển, công nghệ xác minh sinh trắc học đa yếu tố và công nghệ liveness detection được chứng nhận sẽ phát triển tương ứng, để phục vụ tốt hơn và giải quyết nhu cầu bảo mật thay đổi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tầm quan trọng của công nghệ Fraud Detection

Từ góc độ kinh doanh, các tổ chức cũng cần chú ý nhiều hơn đến việc thu hút khách hàng và xác minh danh tính trên toàn cầu. Các giải pháp của eKYC đang trao quyền cho các nhà cung cấp dịch vụ tài chính tham gia vào thị trường rộng lớn ở châu Á và mở rộng dấu ấn kỹ thuật số của họ ở nước ngoài. Tuy nhiên, trong khi các công nghệ sinh trắc học, Fraud Detection, AI và machine learning hiện mang lại tốc độ và bảo mật cao hơn cho các quy trình nhận dạng khách hàng, ngành công nghiệp yêu cầu các giải pháp có thể xác minh nhanh chóng và đáng tin cậy các loại giấy tờ tùy thân khác nhau trên phạm vi toàn cầu.

Kết luận

Nếu bạn là một công ty có phạm vi hoạt động trên toàn cầu, đã đến lúc phải suy nghĩ lại và hợp lý hóa cách tiếp cận của bạn đối với khách hàng trong quá trình onboarding, xác minh danh tính và xác thực người dùng. Chúng ta cần phải đi trước một bước so với các tác động xấu để thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số châu Á.

>>Xem thêm: "Hiểu đúng về KYC và eKYC trong banking là như thế nào?"

Fintech Việt Nam dịch và tổng hợp


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.

Email: info@innotech-vn.com

 

Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have