5 lợi ích gia công phần mềm cho công ty khởi nghiệp Fintech

 Thật may, có một giải pháp rõ ràng và đơn giản là thuê ngoài. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu lý do tại sao chúng ta nên chọn gia công phần mềm cho các công ty khởi nghiệp fintech để cạnh tranh và giành chiến thắng.

Sức ảnh hưởng của FinTech đang tăng lên theo một phần tỷ giây. Người tiêu dùng đang nắm bắt được sức ảnh hưởng này và đang thúc đẩy ngành dịch vụ tài chính toàn cầu thích nghi và đổi mới. Bài báo cáo của Fintech về PricewaterhouseCoopers trên toàn cầu vào năm 2017 cho thấy có 88% những người đương nhiệm đang lo sợ đánh mất đi công việc kinh doanh bởi các công ty Fintech độc lập và dự kiến có thể tăng 82% quan hệ đối tác với Fintech trong 3-5 năm tới.

Nói cách khác, sân chơi Fintech đang mở rộng và dồi dào cơ hội. Câu hỏi đặt ra là: Liệu các công ty khởi nghiệp Fintech có thể giữ vững?

Để thành công, các công ty khởi nghiệp Fintech phải phát triển, thể hiện và đổi mới nhanh chóng. Họ thường xuyên thiếu nhân viên, vốn, sự linh hoạt, hoặc khả năng làm thế nào để chấp nhận rủi ro. Ngay cả khi họ được trợ cấp, về mặt tài chính hay logistic đều cũng không có ý nghĩa gì với việc xây dựng tất cả các công nghệ cần thiết từ trong ra ngoài. Vậy, một công ty khởi nghiệp Fintech cần phải làm gì?

1. Tốc độ đổi mới (được hiểu là truy cập nhân tài hàng đầu):

Cuộc khảo sát về gia công phần mềm toàn cầu năm 2018 của Deloitte gửi đến một thông điệp rõ ràng: Càng ngày có nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuê ngoài để thúc đẩy sự đổi mới và điều đó tạo ra lợi thế cạnh tranh. Từ năm 2016 đến 2018, Deloitte đã nhận thấy ​​sự gia tăng từ 20% lên 49% trong số các tổ chức chuyển dịch vụ sang các nhà cung cấp bên ngoài khi họ đổi mới.

Sự đổi mới là bản chất của Fintech. Các công ty khởi nghiệp Fintech sử dụng cả công nghệ hiện có và mới xuất hiện (ví dụ như AI, blockchain, tiền ảo, Iot, công nghệ sinh trắc học) để cân nhắc lại và cách mạng hóa các dịch vụ tài chính. Thành công và lợi thế cạnh tranh của họ phụ thuộc vào việc có kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để khai thác hiệu quả của những công nghệ này. Họ có được nó ở đâu? Bằng cách tìm kiếm kinh nghiệm và phát triển tài năng hàng đầu, giúp họ hình thành và phát triển các giải pháp của mình. Chỉ những công ty khởi nghiệp thu hút được những nhân tài sáng tạo phát triển, thông minh và có sáng kiến nhất mới thành công. 

5 công nghệ hàng đầu sẽ thúc đẩy các công ty khởi nghiệp fintech

 Với tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ ở mức thấp nhất trong 50 năm, những nhân tài hàng đầu đó không thực sự gây thiệt hại đến công việc. Các công ty khởi nghiệp vừa mới được tài trợ thường không thể đáp ứng yêu cầu mức lương cao ngất ngưởng để thu hút những chuyên gia giàu kinh nghiệm, họ chỉ đủ để đáp ứng mức lương cho những chuyên gia ít kinh nghiệm hơn, nhưng họ lại không đủ khả năng để thực hiện. Hơn nữa, dữ kiện sẽ ghi lại những điều sau đây: 

Phát triển tài năng phần mềm thuê ngoài hoặc cùng tìm nguồn cung ứng loại bỏ rào cản thành công này, cho phép các công ty khởi nghiệp FinTech:

  • Thu hút các chuyên gia phát triển
  • Tự tay lựa chọn những nhà phát triển có chuyên môn về FinTech để thúc đẩy thành công.

2. Hiệu quả chi phí:

Dữ liệu cũng cho thấy rằng thuê ngoài giúp tiết kiệm chi phí. Trong khảo sát gia công phần mềm toàn cầu năm 2016 của Deloitte, có 59% số người được hỏi cho rằng “cắt giảm chi phí” là động lực chính. Khi đánh giá sự đổi mới tạo ra giá trị trong các mối quan hệ thuê ngoài, có 44% số người cho rằng nên giảm chi phí giao hàng.

Cắt giảm chi phí là lý do hàng đầu đối với gia công phần mềm Cắt giảm chi phí là lý do hàng đầu đối với gia công phần mềm

Với việc gia công phần mềm hoặc cùng với tìm nguồn cung ứng, các công ty khởi nghiệp FinTech đạt được những lợi ích đáng kể liên quan đến chi phí, bao gồm:

  • Không cần phải trả chi phí tuyển dụng và đào tạo các chuyên gia phát triển ( gần như là khoản đầu tư 50 nghìn đô la), chưa kể đến lợi ích của họ, không gian văn phòng và phần cứng / phần mềm hoặc chi phí doanh thu cao.
  • Không cần trả mức lương cao ngất ngưởng để giữ các chuyên gia làm việc lâu dài.
  • Tăng khả năng kiểm soát, khả năng hiển thị ngân sách, đưa ra các phạm vi công việc (SOWs) được phân định rõ ràng để vạch ra khoản đầu tư của bạn.
  • Không phải trả tiền cho khoảng thời gian ngừng phát triển.

3. Cải thiện khả năng linh hoạt - Giảm rủi ro tình huống không phù hợp:

Rủi ro về tình huống không phù hợp được cân nhắc khi coi việc tuyển dụng nhân viên là trọng tâm của sự thành công trong phát triển. Một nhân viên không tốt có thể làm chậm tiến độ của bạn hoặc làm giảm ngân sách của bạn. Không có gì đảm bảo rằng các chuyên gia được tuyển dụng trong công ty sẽ không phù hợp về mặt kỹ thuật hoặc mặt văn hóa. Và việc tuyển dụng các nguồn lực chuyên môn trong công ty làm tiêu hao hoặc áp lực lên nguồn vốn có thể được sử dụng tốt hơn cho các chiến lược ưu tiên khác. Có vô số công ty khởi nghiệp (ví dụ: Slack, GitHub, Skype, Basecamp) đã xây dựng doanh nghiệp của họ bằng cách sử dụng phát triển tài năng thuê ngoài khi mà họ không có đủ thời gian. Đề các công ty khởi nghiệp FinTech nắm bắt được, họ cần phải đảm bảo phát triển bền vững.

Cùng tìm nguồn cung ứng và gia công phần mềm mang lại sự linh hoạt và lợi ích mở rộng quy mô lớn cho các công ty khởi nghiệp FinTech, bao gồm:

  • Khả năng mở rộng nhanh chóng quy mô nhóm cung cấp tăng hoặc giảm để đáp ứng các mục tiêu / các cột mốc quan trọng.
  • Không cần phải tuyển thêm nhân viên để thử các cơ cấu hoặc ý tưởng mới - chỉ cần yêu cầu các chuyên gia phù hợp từ việc thuê ngoài hay cùng tìm nguồn cung ứng từ đối tác của bạn.
  • Cải thiện khả năng linh hoạt ngân sách của bạn để phù hợp với các chiến lược ưu tiên đang phát triển.
  • Không cần cam kết lâu dài với nhân viên nội bộ, những người có thể không phù hợp.
  • Giảm nguy cơ rủi ro về tình huống không phù hợp với các chuyên gia phát triển có kinh nghiệm trong việc hợp tác và giao tiếp.

4. Tăng tốc độ tiếp thị:

Khảo sát về gia công phần mềm toàn cầu vào năm 2018 của Deloitte khẳng định rằng: “Ngày nay, đột phá gia công phần mềm là việc cộng tác với các đối tác trên thị trường để tích hợp các dịch vụ mà một tổ chức không thể tự xây dựng nhanh chóng để đổi mới, chuyển đổi, thúc đẩy tăng trưởng và khiến các đối thủ cạnh tranh phải khó chịu” (nhấn mạnh thêm)

Đối với các công ty khởi nghiệp Fintech, vấn đề là ở tốc độ. Bạn không thể để đối thủ cạnh tranh tiếp cận thị trường nhanh hơn, vì vậy, bạn cần xây dựng, thực hiện và đổi mới hiệu quả hơn họ. Như McKinsey đã nhắc đến trong “Mười xu hướng định hình fintech” năm 2018 rằng: “fintech đã phát triển thành công nhất với những cỗ máy thực thi giúp cung cấp nhanh chóng các sản phẩm sáng tạo”. 

Các thỏa thuận thuê ngoài hoặc đồng thời tìm nguồn cung ứng cung cấp nhiều lợi thế về tốc độ đáng kể:

  • Khả năng tìm kiếm nhanh chóng tài năng phát triển hàng đầu với kinh nghiệm đã được chứng minh trong các dự án tương tự - mà không bị chậm trễ bởi việc chiêu mộ, tuyển dụng và giới thiệu. 
  • Giai đoạn tăng tốc ít hơn và tiến độ nhanh hơn, do họ đã quen với các dự án tương tự và các quy trình hiệu quả, được kiểm tra thời gian.
  • Có khả năng các thành viên trong nhóm sống ở nhiều múi giờ, đảm bảo tiến độ liên tục trong khi bạn ngủ.

5. Cải tiến chất lượng:

  • Là một công ty khởi nghiệp, FinTech đang tìm cách phá vỡ, bạn có đủ khả năng để đánh cược với chất lượng công việc của nhóm phát triển của bạn không? Nguồn vốn không phải là không cạn kiệt. Các nhà đầu tư cần bạn cung cấp sự tin tưởng, nếu không nguồn vốn sẽ cạn kiệt. Mối quan hệ đối tác với những người đương nhiệm sẽ gặp rủi ro về dịch vụ tài chính nếu chất lượng hoặc độ tin cậy của công việc của bạn có vấn đề.

Khi làm việc với đối tác gia công phần mềm hoặc các nhà cùng tìm nguồn cung ứng cũng là một sự hỗ trợ rất lớn ở đây, bởi vì: 

Bạn có thể chọn đối tác có thành tích về sản xuất các sản phẩm FinTech từng đoạt giải thưởng với hàng triệu người dùng hài lòng. Họ sẽ biết đến lĩnh vực và hoàn cảnh kinh doanh của bạn. Các dự án tương tự đã chứng minh được chuyên môn của họ đồng nghĩa với việc tăng chất lượng, tốc độ tiếp cận thị trường và tính linh hoạt cho sản phẩm của bạn.

Các chuyên gia trong nhóm gia công có thể tăng chất lượng, tốc độ tiếp thị và tính linh hoạt cho sản phẩm của bạn.

Bạn sẽ phải kiểm soát tốt hơn đối với nhóm phát triển của mình và phải cầu viện,  nếu không đáp ứng được kỳ vọng. Bạn có thể sử dụng hợp đồng và phạm vi công việc để đảm bảo phân phối được sản phẩm và chất lượng sản phẩm, đồng thời yêu cầu thay đổi hoặc bổ sung nhân sự khi cần thiết. 

Nguồn: distillery.com.


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ liên trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng fintech trên thế giới.

Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have