Top 5 công ty phát triển ứng dụng di động Java tại Việt Nam

 Java là một ngôn ngữ lập trình được lập trình viên sử dụng để viết ứng dụng dành cho máy tính mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Những lập trình viên khi sử dụng máy tính chắc chắn đã từng nhìn thấy ngôn ngữ lập trình Java, đã từng được yêu cầu phải cài đặt Java để có thể làm được một tác vụ nào đó. Nếu chỉ đơn thuần là một ngôn ngữ lập trình thì chúng ta không cần quan tâm tới nó nhưng vấn đề là đôi khi chúng ta tải một ứng dụng, một phần mềm nào đó mà máy tính yêu cầu cài đặt Java. Vậy, những ứng dụng nào hiện đang sử dụng Java?

Có 4 loại ứng dụng chính sử dụng ngôn ngữ lập trình Java:

  • Standalone App

Nó còn được biết đến với tên gọi khác là Destop App hoặc Windows-based App. Một ứng dụng mà chúng ta cần cài đặt trên mỗi thiết bị như media player, antivirus,... được sử dụng trong Java để tạo các Standalone App.

  • Web App

Một ứng dụng mà chạy trên Server Side và tạo Dynamic Page, được gọi là Web App. Hiện tại, các công nghệ Servlet, JSP, Struts, JSF, … được sử dụng để tạo Web App trong Java.

  • Enterprise App

Một ứng dụng dạng như Banking App, có lợi thế là tính bảo mật cao, cân bằng tải (load balancing) và clustering. Trong java, EJB được sử dụng để tạo các Enterprise App.

  • Mobile App

Đây là loại ứng dụng được tạo cho thiết bị mobile. Hiện tại thì Android và Java ME được sử dụng để tạo loại ứng dụng này.

Với những đặc trưng nổi bật của ngôn ngữ lập trình, Java giữ vai trò là ngôn ngữ lập trình tiên phong cho các doanh nghiệp chọn để phát triển ứng dụng. Để hiểu rõ về sự phát triển của Java, hãy cùng Fintech Việt Nam nhìn qua top 5 công ty phát triển lĩnh vực Java tại Việt Nam.

Top 5 công ty phát triển ứng dụng di dộng Java tại Việt Nam:

1. Innotech:

Công ty Cổ phần Innotech Việt Nam được thành lập vào năm 2009, là một công ty cung cấp ứng dụng phần mềm chất lượng cao và đáng tin cậy tại Việt Nam. Công ty được thành lập dựa trên nhiều lĩnh vực cùng với sự trợ giúp của kiến thức chuyên môn về công nghệ và các dự án liên quan INNOTECH Việt Nam có đội ngũ nhân viên chuyên môn và giàu kinh nghiệm, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của công ty.

Với hơn 200 dự án đã hoàn thành, cung cấp phát triển phần mềm cho nhiều khách hàng trong nước và trên khắp thế giới như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Singapore. Innotech tự tin thực hiện các dự án của mình trong nhiều lĩnh vực như là ngân hàng, giáo dục, hàng không, F&B, bảo hiểm,. . . bên cạnh đó, INNOTECH đã cung cấp ứng dụng di động trên hệ điều hành android cho một số khách hàng như Golden Gate, Unifimoney, ngân hàng ACB, ….chiếm được lòng tin của hơn 90% khách hàng quay lại và tiếp tục sử dụng dịch vụ của họ.

2. Elinext:

Elinext là một tập đoàn của các công ty phát triển phần mềm tùy chỉnh có văn phòng tại Mỹ, Ireland, Pháp, Đức, Singapore và các trung tâm phát triển chính tại Belarus và Việt Nam. Tập đoàn Elinext cung cấp các giải pháp và dịch vụ phát triển sản phẩm toàn diện cho các công ty S&P 500, các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu.

Được thành lập vào năm 1997, Elinext có 19 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và triển khai các giải pháp trong các lĩnh vực ERP, Quản lý cơ sở hạ tầng CNTT, Quản lý tài liệu, Kế toán, Ngân hàng, Chăm sóc sức khỏe và IoT.

Phần lớn, Elinext Group tập trung 40% vào lĩnh vực phát triển phần mềm tùy chỉnh, tập trung 50% vào lĩnh vực web application và mobile application, trong đó có sử dụng ngôn ngữ lập trình Java để phát triển các lĩnh vực này.

Khách hàng chính: CA Technologies, Parrot, Siemens, Trumpf, Transperfect, Parkeon, AIG. Mỗi khách hàng là một khách hàng quan trọng của Elinext Group.

Điều mang lại cho Elinext ưu thế vượt trội là tìm ra sự thúc đẩy trong kinh doanh, những rủi ro họ gặp phải và các nguyên tắc cốt lõi trong quản lý kinh doanh của họ. 

3. Adamo Digital:

Adamo Digital là một công ty phát triển phần mềm tùy chỉnh hàng đầu tại Việt Nam. Adamo Digital đã cung cấp các dịch vụ gia công phần mềm CNTT vượt trội cho nhiều nhóm khách hàng từ Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu và Singapore. Trong hơn 5 năm hoạt động, Adamo Digital đã xây dựng các nhóm ứng dụng phát triển chuyên dụng được hỗ trợ bởi các nhà phát triển, nhà thiết kế, QA, người kiểm tra và quản lý dự án chuyên nghiệp và tài năng, những người mong muốn đóng góp cho doanh nghiệp của bạn.

Adamo Digital đã phát triển thành công hơn 60 dự án liên quan đến phát triển ứng dụng di động, dịch vụ phát triển thiết kế web, phát triển cổng thông tin và dịch vụ cho thuê các nhà phát triển chuyên dụng. Adamo Digital đang tận dụng phương pháp tiếp cận sáng tạo và công nghệ tiên tiến (PHP, ReactJS, React Native, Ruby on Reals, Swift, Object-C, Java, Kotlin, Node.js, .Net, v.v.) để cung cấp các giải pháp phần mềm phù hợp.

Adamo Digital tập trung phát triển vào các lĩnh vực chuyên môn như phát triển phần mềm thực phẩm và đồ uống, phát triển phần mềm du lịch và khách sạn, phát triển phần mềm chăm sóc sức khỏe, phát triển phần mềm mạng xã hội.

4. DigiFutura:

DigiFutura là công ty phát triển ứng dụng theo hướng thiết kế, tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm người dùng, thiết kế trải nghiệm kỹ thuật số và xây dựng các ứng dụng di động và web có khả năng mở rộng cao cho các doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

DigiFutura chuyên hỗ trợ khách hàng về lĩnh vực dữ liệu, tự động hóa các tác vụ thông thường của họ bằng cách sử dụng các phương pháp AI / ML và quan trọng nhất là tạo ra trải nghiệm người dùng dựa trên dữ liệu.

DigiFutura đã được Tạp chí Startup City trao tặng là một trong 10 công ty khởi nghiệp tốt nhất trong các công ty phát triển ứng dụng di động năm 2016. DigiFutura cũng đã được ManiFest công nhận là Công ty phát triển AI hàng đầu năm 2019.

Dịch vụ của Digifutura là về thiết kế UI / UX, phát triển ứng dụng di động, phát triển web, giải pháp AI / ML.

DigiFutura áp dụng các kỹ năng công nghệ vào trong lĩnh vực phát triển của mình như Java, Ruby on Rails, React Native và ReactJS, NodeJS, Vue.js, AngularJS, Python, Swift, IBM Watson, Microsoft Cognitive Services, Google AI.

5. Logix Technology:

Logix Technology là công ty có thế mạnh về phát triển phần mềm vì Logix Technology có nhiều năm kinh nghiệm từ các công ty công nghệ thông tin toàn cầu cấp 1.

Logix Technology là công ty mới trong lĩnh vực gia công phần mềm tại Việt Nam nhưng tất cả các thành viên trong nhóm của Logix Technology đều có kinh nghiệm từ 5-12 năm trở lên từ các công ty cấp 1 toàn cầu.

Hơn nữa, Logix Technology hiện đang có100% khách hàng hiện tại là người nước ngoài (Thụy Sĩ, Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan, Úc và New Zealand), 80% nhân viên có kinh nghiệm làm việc tại chỗ, giao tiếp tiếng Anh thành thạo 80%, 50% nhân viên có chứng chỉ của Microsoft.

Logix Technology có nhiều mối quan hệ tốt và dễ dàng mở rộng để có cơ hội lớn sắp tới. Các sản phẩm chính của Logix Technology tập trung vào các ứng dụng Windows, Web và Di động dựa trên tất cả các giải pháp SharePoint (cả trên cơ sở và SharePoint trực tuyến), .Net, Java, v.v.

Nhìn chung, đây là top 5 công ty phát triển ứng dụng Java hàng đầu tại Việt Nam được Fintech Việt Nam cập nhật. Qua bài viết này, hy vọng mang lại những thông tin hữu ích cho mọi người. 


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ liên trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng fintech trên thế giới.

Email: info@innotech-vn.com

Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have