Top 5 công ty phát triển lĩnh vực e-wallet tại Việt Nam

 Ngày nay, nhờ vào sự phát triển của công nghệ, lĩnh vực ứng dụng di động cũng không ngừng cho ra đời nhiều sản phẩm nổi bật, trong đó có e-wallet. Lĩnh vực E-wallet được hiểu là ví điện tử, là một dạng tài khoản online hay “Chiếc ví online”, có chức năng thanh toán trực tuyến. Các loại ví điện tử hiện nay có thể giúp bạn có thể thanh toán tiền cho nhiều dịch vụ nhằm tiết kiệm thời gian, tiền bạc, đồng thời giúp bạn quản lý chi tiêu một cách tốt nhất.

Chức năng của ví điện tử

  • Nhận và chuyển tiền an toàn, tiện lợi, nhanh chóng

Trước đây, khi giao dịch, nếu muốn chuyển tiền thì bạn sẽ cần phải làm các thủ tục rườm rà tại ngân hàng, rất mất thời gian. Thì ngày nay, với quy trình giao dịch thanh toán bằng ví điện tử (e-wallet), mỗi cá nhân nếu sở hữu tài khoản ví điện tử đều có thể  nhận hoặc chuyển tiền mà không phải tới ngân hàng.

Giao dịch nhận và chuyển tiền tiện lợi của ví điện tửGiao dịch nhận và chuyển tiền tiện lợi của ví điện tử

Xem thêm: "Vì sao người dùng chọn Ví điện tử?"

  • Thanh toán trực tuyến

Khi sử dụng ví điện tử, mỗi khi đi ăn uống, shopping hoặc thực hiện bất cứ giao dịch nào, bạn cũng có thể thanh toán ngay qua ứng dụng ví điện tử đã cài đặt trong điện thoại của mình. Thậm chí, bạn có thể thanh toán các hóa đơn, các dạng hợp đồng vay tín dụng ngay khi sử dụng ví điện tử. Tất cả các thao tác này chỉ cần đúng vài giây với thiết bị điện thoại thông minh đã có kết nối internet.

Với ví điện tử, bạn có thể thanh toán trực tuyến với các dịch vụ.

Với ví điện tử, bạn có thể thanh toán trực tuyến với các dịch vụ.

  • Quản lí tài chính 

Khi sử dụng các ứng dụng của chiếc ví online này, bạn sẽ hạn chế được việc phải dùng đến tiền mặt để thanh toán, giúp giảm bớt những nguy cơ về lạm phát chi tiêu cho riêng mình.

Nhận thấy được chức năng của ví điện tử (e-wallet) đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể, các công ty fintech đã phát triển, đưa lĩnh vực này lên một tầm cao mới trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, tạo nên sự vượt trội và phổ biến cho lĩnh vực này. Dưới đây là top 5 công ty phát triển lĩnh vực e-wallet uy tín tại Việt Nam mà Fintech Việt Nam muốn cập nhật đến những ai quan tâm.

Top 5 công ty phát triển lĩnh vực e-wallet tại Việt Nam

1. Công ty CP True Money Việt Nam:

Ví điện tử TrueMoney là ứng dụng ví điện tử hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ thanh toán, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng các tiện ích nạp tiền, rút tiền, thanh toán hóa đơn, thanh toán trực tuyến,…

Công ty CP Truemoney Việt NamCông ty CP Truemoney Việt Nam

Hiện tại, TrueMoney hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á: Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Philippines và Việt Nam; phục vụ hơn 60 triệu người dùng ví điện tử TrueMoney và hệ thống 65,000 đại lý trong khu vực. Tổng giá trị giao dịch trên toàn hệ thống TrueMoney ghi nhận năm 2018 là 7 tỷ USD.

Tại Việt Nam, TrueMoney cung cấp các dịch vụ thanh toán và tài chính sáng tạo trên nền tảng công nghệ hàng đầu khu vực, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng kể từ 2017.

Môi trường làm việc của Truemoney luôn được đánh giá là nơi làm việc có sự tin tưởng, gắn kết giữa các thành viên

Sứ Mệnh củ TrueMoney

Sứ mệnh của TrueMoney là phổ biến tất cả các dịch vụ thanh toán và tài chính thông qua các giải pháp công nghệ sáng tạo, mang đến cho tất cả người dùng cơ hội sử dụng các dịch vụ thanh toán và tài chính dễ dàng, thuận tiện.

Mục Tiêu đặt ra

Trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn nhất Đông Nam Á với hơn 100 triệu khách hàng vào năm 2020.

2. M – Service:

Công ty Cổ phần dịch vụ Di Động Trực Tuyến (viết tắt M_Service) hoạt động chính trong lĩnh vực thanh toán trên di động (mobile payment) dưới thương hiệu MoMo. Công ty đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép cung cấp dịch vụ ví điện tử và dịch vụ chuyển tiền mặt tại điểm giao dịch (OTC) và nền tảng thanh toán (payment platform) …

M-Service

M-Service

Thông qua việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính, MoMo hoạt động như một cánh tay nối dài mang dịch vụ tài chính, thanh toán đến cho người dân Việt Nam, đặc biệt tại các khu vực vùng sâu, vùng xa. Đến nay, công ty đã thực hiện hàng chục triệu lượt giao dịch cho khách hàng và cộng đồng, đang ngày càng phát triển.

MoMo là ứng dụng ví điện tử trên điện thoại thông minh đã có mặt trên 2 hệ điều hành iOS và Android với gần 20 triệu người tin dùng. Ví MoMo hiện đã liên kết trực tiếp với hơn 25 ngân hàng. Người dùng ví MoMo có thể thanh toán mọi tiện ích hàng ngày như  điện/ nước/ internet/ truyền hình cáp, mua vé máy bay/ vé xe/ vé tàu hỏa, thanh toán taxi Vinasun, mua vé xem phim tất cả rạp, đặt dịch vụ giúp việc, …

3. FINSIFY CO.LTD – Money Lover:

Ứng dụng Money lover được ra đời bởi công ty fintech FINSIFY CO.LTD. Ứng dụng nhằm giúp cho nhiều người dù không có khả năng tính toán tốt vẫn có thể quản lý tài chính cá nhân một cách rất dễ dàng.

Money LoverMoney Lover

Money Lover là một ứng dụng thông minh và dễ dàng sử dụng. Nó cho phép bạn quản lý và phân loại các khoản thu nhập và chi tiêu, tạo lập và theo dõi các kế hoạch tài chính trong tương lai. Ứng dụng hoạt động trên tất cả các thiết bị điện thoại, máy tính bảng, máy vi tính, website và tất cả các nền tảng: Windows, Android, iOS, Web.

Ứng dụng không chỉ đạt được những thành tự nhất định trong nước mà còn là cả những giải thưởng trên đấu trường quốc tế như:

  • Giải nhất Nhân tài đất Việt 2014
  • Giải nhất hạng mục Best Game Changer – Rice Bowl Startup Award 2016
  • Top ứng dụng Best App of Year do Google bình chọn trong 3 năm liên tiếp
  • Top 5 ứng dụng tốt nhất Play store 2017.

4. Công ty CP giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY:

Công ty CP giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY)công ty e-wallet ở Việt Nam với các ngành nghề kinh doanh cốt lõi thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng, công nghệ thông tin - viễn thông .

Công ty CP giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAYCông ty CP giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY

Với mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam, từ khi thành lập đến nay, VNPAY đã liên kết, hợp tác với 31 ngân hàng, 7 công ty viễn thông và hơn 40 doanh nghiệp thương mại điện tử, đưa ra nhiều giải pháp thanh toán đơn giản, tiện lợi như: mobile banking, nạp tiền điện thoại VnTopup, thanh toán hóa đơn VnPayBill, ví điện tử VnMart, sim đa năng, cổng thanh toán VnPayment… . Là công ty cung cấp giải pháp Topup trực tiếp đầu tiên trên thị trường, cùng với ưu thế là đã kết nối với nhiều ngân hàng lớn, VNPAY có thể cung cấp dịch vụ đến hơn 80% khách hàng của các ngân hàng trên toàn quốc như Agribank, VietinBank, BIDV, DongA Bank, Techcombank, Eximbank… và nhiều ngân hàng khác.

VNPAY đã vinh dự nhận nhiều danh hiệu cao quý, cúp, bằng khen, giấy chứng nhận… do các tổ chức kinh tế - xã hội có uy tín trong và ngoài nước trao tặng: 

  • Thương hiệu phát triển bền vững, sản phẩm chất lượng cao Việt Nam
  • Chứng nhận doanh nghiệp phát triển bền vững - Sustainable Development Business
  • Thương hiệu nổi tiếng ASEAN
  • Top 100 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
  • Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng, …

5. Zalo Pay:

Zalo Pay là một giải pháp được tạo ra từ VNG, người dùng zalo có thể sử dụng ZaloPay đơn giản bằng cách cấp cấp quyền truy cập Zalo cho ZaloPay. Người dùng muốn sử dụng ZaloPay sẽ cần một tài khoản Zalo để kích hoạt dịch vụ.

Zalo PayZalo Pay

Giống như những ví điện tử khác, ZaloPay cho phép người dùng tích hợp các loại thẻ ngân hàng vào ứng dụng trên điện thoại di động của mình. Hiện tại người dùng ZaloPay có thể liên kết với các thẻ Visa, Mastercard, JCB, và thẻ ATM của 6 ngân hàng lớn như Vietinbank, Eximbank, Sacombank, BIDV, SCB, và Vietcombank. Chỉ trong 2 giây với vài thao tác đơn giản, người dùng ZaloPay đã có thể thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, hoặc mua vé máy bay, vé xem phim và các loại hóa đơn khác.
Điều làm nên sự khác biệt giữa ZaloPay và các ví điện tử khác chính là chức năng chuyển tiền và rút tiền nhanh chóng, tiện lợi. Người dùng có thể rút tiền từ ZaloPay về bất kì tài khoản thẻ ngân hàng nào đã liên kết vào bất kì thời gian nào.

Đây là top 5 công ty phát triển e-wallet tại Việt Nam mà cổng thông tin Fintech Việt Nam đã trình bày. Hy vọng, bài viết này sẽ mang đến cho mọi người thông tin hữu ích để có thể lựa chọn dịch vụ tốt nhất.

Nếu có thắc mắc cần tư vấn hay có nhu cầu phát triển về lĩnh vực ứng dụng di động, hãy liên hệ Innotech Việt Nam để được giải đáp kỹ hơn nhé!


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ liên trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng fintech trên thế giới.

Email: info@innotech-vn.com

Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have