Top 5 ngân hàng Việt Nam áp dụng chuyển đổi Digital Banking

 Tại Việt Nam, digital banking đã trở thành nền tảng cho chương trình phát triển phần mềm tài chính. Theo báo cáo, có khoảng 94% ngân hàng tại Việt Nam đang đầu tư vào số hóa, chiếm khoảng 42% ngân hàng xem việc triển khai kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu. 

Các ngân hàng này hiện đang đẩy mạnh chuyển đổi digital banking để phục vụ khách hàng tốt hơn và cải thiện trải nghiệm ngân hàng. Dưới đây là top 5 ngân hàng áp dụng chuyển đổi digital banking tại Việt Nam mà Fintech Việt Nam cập nhật đến mọi người.

Top 5 ngân hàng chuyển đổi thành công kỹ thuật số.

1. Ngân hàng OCB (Orient Commercial Bank):

Ngân hàng OCB OMNI là một trong những ngân hàng đầu tiên áp dụng chuyển đổi digital banking tại Việt Nam, cho phép khách hàng tiếp cận hầu hết dịch vụ tài chính cơ bản như: Mở tài khoản, gửi tiết kiệm, thanh toán các dịch vụ thiết yếu, thanh toán QR thông qua hợp tác với VnPay, liên kết với các công ty ví điện tử hàng đầu như MoMo, Moca… để khách hàng  có thể nạp hoặc rút ví điện tử thuận tiện và nhanh chóng.

Nhờ chuyển đổi kỹ thuật số, ngân hàng OCB mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.Nhờ chuyển đổi kỹ thuật số, ngân hàng OCB mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng của ngân hàng OCB giờ đây có thể đăng ký dịch vụ internet banking, thay đổi thông tin, mật khẩu, gói dịch vụ hay khóa thẻ hoàn toàn online.

OCB cũng đi đầu trong việc triển khai thử nghiệm nhiều công nghệ tiên tiến vào trong hoạt động kinh doanh, điển hình như công nghệ nhận diện khuôn mặt (face matching); công nghệ OCR; các giải pháp khai thác và tiếp thị khách hàng trên các kênh social; nền tảng chuyển tiền quốc tế bằng ứng dụng công nghệ Ripple…

2. Ngân hàng TPBank (Tien Phong Commercial Joint Stock Bank):

TPBank là một trong những ngân hàng nhận giải thưởng Best Digital Banking, được xem xét và đánh giá trên nhiều tiêu chí khắc khe.TP Bank đã phát triển một hệ thống với các sản phẩm và các kênh kết nối chặt chẽ với nhau, tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng nhằm phục vụ nhu cầu giao dịch tiền mặt và thực hiện quy trình KYC (know your customer - định danh khách hàng), Savy, MyGo, QuickPay để đáp ứng các nhu cầu cụ thể (tiết kiệm, mua hàng) của khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Ngoài ra,  TP Bank đã tạo ra kênh giao dịch EbankX, đây là cổng thông tin quản lý tài chính cho khách hàng có T’Aio là trợ lý ảo, ứng dụng kết hợp công nghệ AI và công nghệ Machine Learning giải đáp các câu hỏi của khách hàng trên kênh online.

Thêm vào đó, TPBank đưa tính năng nhận diện sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt, giọng nói) tại các kênh giao dịch (LiveBank, eBankX) và kênh hỗ trợ (Đường dây nóng) để ngăn chặn lừa đảo và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ blockchain vào dịch vụ chuyển tiền quốc tế, giúp gia tăng sự an toàn, chính xác và có độ tin cậy cao cho khách hàng. Cùng với đó, TPBank cũng đang triển khai các ứng dụng công nghệ mới như OpenAPI, Big Data vào một số lĩnh vực của ngân hàng, giúp nâng cao hiệu quả đáng kể.

3. Ngân hàng Vietcombank (The Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam):

Người dùng có thể dễ dàng thanh toán các dịch vụ thông qua ứng dụng di động của ngân hàng VCB.Người dùng có thể dễ dàng thanh toán các dịch vụ thông qua ứng dụng di động của ngân hàng VCB.

Thành lập năm 1963, ngân hàng kỹ thuật số Vietcombank là ngân hàng được xây dựng dựa trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch trên Internet Banking và Mobile Banking, cung cấp các trải nghiệm liên tục, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet).

Đến với ngân hàng kỹ thuật số Vietcombank, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ digital banking theo cách thức hoàn toàn mới như đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu, đồng nhất hạn mức giao dịch, tăng cường bảo mật, nhận thông báo giao dịch mọi lúc mọi nơi, dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, thanh toán và mua sắm,…. 

Là ngân hàng đa năng với thế mạnh về bán buôn, bán lẻ và dịch vụ đầu tư, luôn đi đầu trong áp dụng các chuẩn mực quốc tế tốt nhất, ngân hàng Vietcombank luôn sẵn sàng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại với chất lượng tốt nhất. Mục tiêu chiến lược của Vietcombank đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 là củng cố vững chắc vị trí số 1 tại Việt Nam, đứng trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, 1 trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, 1 trong 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Việt Nam.

4. Ngân hàng VPBank (Vietnam Prosperity Joint Stock Commercial Bank):

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã đẩy mạnh hợp tác với các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) nhằm áp dụng các ý tưởng sáng tạo vào dịch vụ ngân hàng, mang tới những trải nghiệm mới cũng như các sản phẩm sáng tạo đến với khách hàng.

VPBank đã triển khai phần mềm SAP Omnichannel Banking (OCB) cùng với các dịch vụ ngân hàng bao gồm dịch vụ hỗ trợ cao cấp SAP (PE) và hỗ trợ bảo trì ứng dụng SAP (AMS) để chuyển đổi nền tảng digital banking nhằm phục vụ số lượng khách hàng ngày càng tăng và trở thành ngân hàng cổ phần hàng đầu tiên tại Việt Nam. 

Với SAP OCB, giờ đây VPBank có thể hỗ trợ hơn 750.000 khách hàng đã đăng ký các dịch vụ ngân hàng di động và internet banking 24/7. Từ các dịch vụ ngân hàng chủ yếu như tài khoản, cho vay, hóa đơn, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền, mua hàng và ví điện tử, VPBank cam kết sẽ có mặt bất cứ khi nào và bất cứ đâu (trong nước hoặc quốc tế) và mỗi khi khách hàng cần. Qua đây thấy được, phần mềm SAP OCB đã giúp VPBank thu hút khách hàng mới bằng cách cung cấp các giao dịch ngân hàng điện tử trên thiết bị di động và trực tuyến.

Thông qua việc triển khai công nghệ SAP OCB, VPBank đã nhận giải “Ngân hàng Kỹ thuật số Xuất sắc 2018” do IDG trao tặng.

5. Techcombank:

Các dịch vụ kỹ thuật số của Techcombank có thể nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Các dịch vụ kỹ thuật số của Techcombank có thể nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Ngày nay, trong số các ngân hàng sử dụng ứng dụng công nghệ, Techcombank đã đầu tư vào thị trường công nghệ với nhiều tính năng mới trên Internet banking và Mobile banking. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả thông qua chuyển đổi số hóa. 

Techcombank cũng là ngân hàng kỹ thuật số được biết đến với nhiều giải pháp sáng tạo như Mobile Banking, JCB Card & Mobile POS… Hoặc sự tích hợp tính năng thanh toán vào nền tảng giao dịch trực tuyến, nổi bật như dịch vụ Internet Banking cho phép khách hàng có thể thanh toán tự động, thực hiện từ việc nạp tiền điện thoại cho đến thanh toán hóa đơn dịch vụ một cách đều đặn và đúng hạn.

Bên cạnh đó, Techcombank hướng tới mục tiêu đơn giản hóa và số hóa các quy trình chính nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng. Ví dụ như, quá trình số hóa dự án “M” trong việc làm hồ sơ vay mua nhà cá nhân đã rút ngắn thời gian xử lý trên hệ thống chỉ còn hơn 200 phút. Tổng thời gian của một tài khoản cho các khoản vay thành công có thể chỉ mất từ ba đến bốn ngày và khách hàng có thể chủ động truy cập và quản lý hồ sơ khoản vay của mình.

Với những sản phẩm công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu và khả năng cung cấp các tiện ích cho khách hàng, ngân hàng này đã nhận được sự tin dùng của người tiêu dùng cũng như sự đánh giá và ghi nhận của các tổ chức và chuyên gia tài chính quốc tế uy tín. Mới đây, Techcombank vinh dự nhận được Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2016 do Alpha Southeast Asia và Asia Finance trao tặng.

Kết luận

Giờ đây, chuyển đổi digital banking là điều cần thiết đối với tất cả các ngân hàng ở Việt Nam, bất kể quy mô lớn, nhỏ. Chuyển đổi digital banking có thể giúp tối ưu hóa các quy trình hoạt động hiện tại của họ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, duy trì tính cạnh tranh và phù hợp trong nền kinh tế mới, lấy khách hàng làm trung tâm.

Xem thêm: "Cập nhật 4 xu hướng digital banking toàn cầu trong năm 2020"

Qua bài viết này, Fintech Việt Nam hy vọng có thể mang đến thông tin hữu ích cho mọi người.

Nếu có vấn đề thắc cần tư vấn hay đang tìm kiếm giải pháp phát triển digital banking, hãy liên hệ Innotech Việt Nam để được giải đáp nhé!


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ liên trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng fintech trên thế giới.

Email:info@innotech-vn.com

Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have