TÁC ĐỘNG CỦA REGTECH ĐỐI VỚI NGÀNH TÀI CHÍNH

Khi nói về đột phá công nghệ trong ngành tài chính, không thể bỏ qua RegTech. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác động của RegTech đối với ngành tài chính.


RegTech là gì?

RegTech có nhiều cách hiểu khác nhau đối với những người khác nhau. Trong một ấn phẩm có tiêu đề “RegTech is the new FinTech”, Deloitte mô tả RegTech là một giải pháp điều tiết quản lý các quy trình pháp lý trong ngành tài chính thông qua công nghệ. Regtech giúp các tổ chức tài chính tự động hóa các nhiệm vụ tuân thủ và giảm rủi ro hoạt động liên quan đến việc đáp ứng các yêu cầu quy định.

Digital transform trong ngành tài chính

Các công ty Digital transformation sử dụng RegTech để mang lại sự nhanh nhẹn, tốc độ và hiệu quả cần thiết. Ngoài ra, FinTech và RegTech tận dụng các giải pháp công nghệ thông tin để quản lý giao dịch.

Ngành công nghiệp tài chính ở thế kỷ 21 chứng kiến sự xuất hiện và thay đổi nhanh chóng của công nghệ. Các dịch vụ FinTech được thiết kế để tăng cường, quảng bá và cải thiện các sản phẩm trong lĩnh vực tài chính. Khi các công ty startup nhảy vào lĩnh vực này, các công ty tài chính cũng bắt đầu có những động thái thay đổi.

Từ đó những tác động của RegTech được ước tính theo hàng năm. Năm 2018, 66,7% giám đốc điều hành ngân hàng cao cấp cho rằng các công ty tài chính phi truyền thống có tác động tích cực đến e-wallet và mobile payment trên toàn cầu. Theo Statista, khoảng 20,4 tỷ USD được đầu tư vào các công ty Fintech ở Châu Âu.



Giải pháp phần mềm FinTech được RegTech hỗ trợ 

Các công ty RegTech cung cấp giải pháp cho các vấn đề phần mềm có thể xuất hiện do sự chuyển đổi sang ngân hàng số. Họ hoạt động một cách chủ động, các biện pháp được RegTech đưa ra giúp dễ dàng giám sát các giao dịch của khách hàng. Dưới đây là một số vai trò và tác động của RegTech trong ngành tài chính
  • Tuân thủ : Các công cụ Fintech RegTech tận dụng lợi ích của AI và machine learning để tìm kiếm các quy định mới, xem xét và thông báo cho các bên liên quan về sự thay đổi. Các công ty áp dụng chiến lược ngân hàng Fintech-Regtech không gặp phải bất cứ vấn đề gì với Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU (GDPR). 
  • Quản lý và kiểm soát danh tính : Regtech giúp xác thực danh tính và sàng lọc, loại bỏ nhu cầu làm việc truyền thống với tài liệu thủ công. Một lần nữa, AI và machine learning giúp xác thực danh tính chính xác hơn bằng cách thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn.
  • Quản lý rủi ro : Các thuật toán RegTech có thể liên tục theo dõi rủi ro và dự đoán những thay đổi của thị trường. Đặc biệt, chúng được coi là hiệu quả nhất để phát hiện gian lận, phân tích giao dịch AML, phát hiện mạng và phân tích rủi ro, điều tra sự cố, v.v. 
  • Báo cáo theo quy định : RegTech tự động xác thực dữ liệu, phân loại, cho phép xử lý dữ liệu nhanh chóng đồng thời chuẩn bị các báo cáo chính xác. 
  • Giám sát giao dịch : RegTech đảm bảo những hoạt động đáng ngờ và các giao dịch bất hợp pháp được ngăn chặn hoặc xác định sớm. Với sự gia tăng của online payment, chức năng này ngày càng trở nên quan trọng. 
  • Bảo vệ dữ liệu : RegTech củng cố kỹ thuật số tường lửa của các cơ sở tài chính này. Các công cụ bảo vệ tiền và thông tin mọi lúc để khách hàng yên tâm về sự an toàn của tiền và dữ liệu cá nhân của họ. 
 Regtech giúp xác thực danh tính và sàng lọc dữ liệu người dùng

Mặc dù việc chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi đầu tư ban đầu, việc tự động hóa đi kèm với Fintech và RegTech sẽ tối ưu hóa chi phí. Những phát minh và đổi mới trong lĩnh vực tài chính hiện đại khiến cho các tổ chức tài chính truyền thống ngày càng khó duy trì tốc độ phát triển. Với mức độ tác động của RegTech cho đến nay, RegTech đang nắm giữ tương lai của ngành tài chính.

Fintech Việt Nam dịch và tổng hợp


Fintech Việt Nam là cổng thông tin cập nhật về công nghệ trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam và các xu hướng Fintech trên thế giới.
Email: info@innotech-vn.com


Comments

Popular posts from this blog

High-quality Digital banking solution provider in Vietnam

Open-banking là gì? Những điều bạn cần biết về Open-banking

All the features of Digital Banking you must have